วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่9

Facebook แตกต่างกับ Twitter ยังไง ?

เวลาจะชักชวนให้คนอื่นมาเล่น Twitter ก็มักจะมีคำถามกลับมาเสมอว่า “แล้วมันเหมือนกัน Facebook ?” หรือ “แล้วมันต่างจาก Facebook ตรงไหน?” หรือ “มันเล่นเกมส์ได้เหมือน Facebook หรือปล่าว ?” …

ผมก็มักจะตอบกลับไปว่า “Facebook เนี่ย ไว้สำหรับ เรา follow คนที่เรารู้จัก แต่ เราใช้ Twitter เพื่อที่จะ follow คนที่เราสนใจ”
แล้วต้องมีการยกตัวอย่างประกอบด้วย เช่น เราเป็นเพื่อนกับมานะ เราอยากรู้เรื่องของมานะ เราก็ต้องส่ง request ให้ทาง มานะ accept มา แล้วเราก็จะรู้ว่ามานะกำลังคิดอะไรอยู่ “What’s on your mind?” บน Facebook

คราวนี้เราเกิดมีความสนใจว่า เออ Bill Gate เค้าทำอะไรมั่งนะ วันๆ ถ้าส่ง request ให้ คุณ ฺBill Gate เค้าคงไม่ Accept คุณด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น เค้าไม่รู้จักคุณ ต่อให้คุณเป็นเพื่อนเค้า แต่ลองคิดดูว่า วัน ๆ จะมีคนเข้ามา ส่ง request ให้ Bill Gate กี่คนต่อวัน … อันนี้คงมหาศาล (แล้วคิดว่าเค้าจะเข้ามากด Accept หมดหรือปล่าว ? ) ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น